Hướng dẫn cách thưởng thức Sake của người Nhật

Hướng dẫn cách thưởng thức Sake của người Nhật

Hướng dẫn cách thưởng thức Sake của người Nhật - ✔️CHUYÊN RƯỢU Giá SỈ SỐ LƯỢNG ✔️Giảm Giá Sâu CHO CÁC SHOP TPHCM, ✔️ Call 0975405540 ,✔️ RƯỢU VANG NHẬP KHÂU CÁC DÒNG RƯỢU VANG NGON, RƯỢU VANG ĐỎ,RƯỢU VANG NGOẠI ✔️RƯỢU VANG NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG,

Hãy cùng Hầm rượu vang Ruouvangbansi.com  tìm hiểu về cách thưởng thức Sake của người Nhật qua bài viết này nhé !



NÊN SAKE UỐNG Ở NHIỆT ĐỘ NÀO?
Sake là loại rượu truyền thống của người Nhật Bản. Người Nhật thường gọi là Nihonshu. Sake được nấu từ gạo và trái Sake qua nhiều công đoạn lên men công phu.

Rượu Sake có thể uống lạnh hoặc ấm tùy theo mùa và theo loại Sake. Thường thì khi mùa Đông, người ta hay uống Sake ấm. Sake ấm, gọi là Atsukan, được dùng trong các bình gốm nhỏ gọi là Tokkuri và dùng loại chén nhỏ gọi là Ochoko.
                                                 ( rươu sake của người nhật )

Các loại Sake Junmai có nhiều hương vị từ gạo, vị đậm đà, có thể hâm nóng hoặc uống lạnh. Để hâm nóng Sake, người ta chuyển Sake sang chứa trong các chai bằng gốm, rồi ngâm chai trong nước nóng ngập 2/3 bình cho tới khi Sake đạt nhiệt độ khoảng 45-55 độ C. Với người Nhật, sake ấm có nhiệt độ chỉ hơi cai hơn nhiệt độ cơ thể người để đem lại cảm giác ấm áp, nhưng không quá nóng khiến hương vị tinh tế của Sake bay mất.

Cũng có loại Sake đặc biệt chỉ để uống lạnh. Các loại Sake Daiginjo và Ginjo có hương vị trái cây, hoa thoảng nhẹ, không nên dùng ấm, mà chỉ nên dùng lạnh để giữ sự tươi mát, trong trẻo của vị rượu.

CHÉN & LY UỐNG SAKE
Chén uống Sake có nhiều loại. Khi uống Sake theo cách tương đối trang trọng và mang tính truyền thống, người Nhật có thể dùng một cái đĩa nhỏ và nông gọi là Sakazuki, hoặc một chiếc chén nhỏ không có quai gọi là Ochoko. Trang trọng và đậm nét truyền thống hơn nữa, người Nhật dùng cốc bằng gỗ gọi là Masu. Masu thường có hình dạng như một chiếc hộp, hình vuông, có thể phủ sơn hoặc không. Ở gia đình và ở nước ngoài, Sake có thể uống bằng ly thủy tinh hoặc ly rượu vang. Thương hiệu ly cao cấp nhất trên thế giới Riedel đã dày công nghiên cứu và thiết kế 2 loại ly dành riêng để thể hiện hương vị của Sake Daiginjo và Junmai.

Trong những đêm trời lạnh, rót một ly rượu Sake ấm nóng vào ly, ôm ly rượu trong lòng hai bàn tay để ủ ấm, lắc nhẹ ly để cảm thấy mùi thơm nồng nàn quyến rũ của hương gạo bốc lên, sau đó nhẹ nhàng hớp một hớp rượu, để nước rượu trong miệng vài giây, sau đó đưa nhẹ nhàng qua cổ để thưởng ngoạn hết cái thơm của mùi rượu, và cái vị ngon của loại rượu đặc trưng của đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản.


Để được tư vấn về các dòng sản phẩm phù hợp, hãy liện hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0975405540

Chat Zalo