HƯỚNG DẪN THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG TRẮNG

HƯỚNG DẪN THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG TRẮNG

HƯỚNG DẪN THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG TRẮNG - ✔️CHUYÊN RƯỢU Giá SỈ SỐ LƯỢNG ✔️Giảm Giá Sâu CHO CÁC SHOP TPHCM, ✔️ Call 0975405540 ,✔️ RƯỢU VANG NHẬP KHÂU CÁC DÒNG RƯỢU VANG NGON, RƯỢU VANG ĐỎ,RƯỢU VANG NGOẠI ✔️RƯỢU VANG NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG,

Bạn không cần thiết phải là một sommelier chuyên nghiệp với sự hiểu biết chuyên sâu về rượu vang trong mọi bữa tiệc. Với những hướng dẫn dưới đây, Hầm rượu vang RƯỢU VANG BAN SI (ruouvangbansi.com) sẽ giúp bạn. Để trở nên “sành rượu” bằng cái làm theo một số hướng dẫn thưởng thức rượu vang trắng đúng chuẩn từ chúng tôi nhé!



Điều đầu tiên quan trọng  bạn hãy nhớ rằng bất kể loại rượu vang đỏ, vang trắng, hay vang sủi đều cần được duy trì ở một mức nhiệt độ nhất định từ 11 đến 16 độ mới đươc ngon.  Ngoài ra, đối với mỗi loại rượu vang, bạn nhất định cần có một loại ly phù hợp để sử dụng ly pha lê trắng, và nút bần.

Bước 1: Làm lạnh rượu vang.
Đối với rượu vang trắng, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là duy trì nhiệt độ rượu ở mức lý tưởng 7-14°C (44-57°F).

Với những dòng rượu vang trắng có hương vị nhẹ nhàng, mang nhiều hương vị như dòng rượu vang vùng Chablis và rượu vang trắng từ nho Grenache thì nên duy trì mức nhiệt độ thấp hơn 10°C (50°F). Đối với rượu vang trắng được nuôi ủ trong những thùng gỗ sồi (như rượu vang trắng vùng Bourgogne) thì cần duy trì mức nhiệt độ trong khoảng từ 10-14°C (50-57°F).



Thông thường, duy trì nhiệt độ cho chai rượu vang tốt nhất với tủ rượu vang chuyên dụng. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không có tủ rượu thì bạn có thể làm lạnh bằng tủ lạnh (cần chú ý tránh làm rượu quá lạnh) hoặc ngâm trong xô đá vài giờ trước khi sử dụng.

Hướng dẫn Rượu vang trắng vùng Bordeaux đúng chuẩn

Bước 2: Chọn ly rượu vang phù hợp cho vang này
Loại ly dùng để thưởng thức rượu vang trắng thường được thiết kế cao hơn các ly khác, có hình dạng chữ U. Phần thân ly (bầu ly) khá dài, thon thẳng và hẹp hơn so với loại ly uống rượu vang đỏ. Điều này giúp cho ly rượu vang trắng giữ được hương thơm quyến rũ mà vẫn duy trì được độ lạnh.



Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn ly thưởng thức rượu vang trắng dựa theo loại nho mà chai vang trắng đó được làm từ. Chẳng hạn như đối với các dòng rượu vang trắng có hương vị nhẹ (light-bodied) như Moscato, Soave sẽ rất phù hợp với loại ly thân cao và mỏng. Còn đối với loại rượu vang trắng vị đậm (full-bodied) như Viognier thì nên được dùng với loại ly có thân thấp và tròn hơn.

Bước 3: Mở rượu vang
Bước này sẽ trở nên rất dễ dàng nếu bạn đang thưởng thức chai vang sử dụng nút nắp xoáy (quy cách đóng gói thông thường đối với nhiều dòng rượu vang Tân Thế Giới). Tuy nhiên, còn đối với những loại rượu vang dùng nút bần thì bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Đầu tiên là việc cắt giấy nhôm bọc bên ngoài nút chai. Tại miệng chai bạn sẽ thấy có 2 khấc để bạn đặt điểm tựa và để cắt. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị bạn cắt ở khấc dưới (khấc thứ 2). Điều này giúp cho chai rượu không bị giữ lại những giọt rượu còn xót lại sau khi rót ra.

Tiếp theo tới thao tác tháo nút bần, bạn nên đặt đầu tiếp xúc của mở rượu vào vị trí chính giữa của nút bần với góc nghiêng (khoảng 30-45 độ). Điều này sẽ giúp cho bạn không bị khoan chéo ra miệng cổ chai khi vặn mở rượu. Ngoài ra, khi kéo nút ra khỏi chai bạn cũng cần chú ý về tình trạng của nút bần và sử dụng lực vừa phải để không làm gãy nút bần hay rơi bụi, cặn vào rượu vang.

Cuối cùng, sau khi mở rượu xong, bạn nên đậy lại nắp chai sớm nhất có thể (để tránh oxi tiếp xúc với rượu quá lâu làm hỏng hương vị) và lưu trữ rượu trong tủ rượu chuyên dụng hoặc tủ lạnh để rượu vang không bị hỏng.

Bước 4: Thưởng thức rượu vang
Sau khi đã hoàn thiện xong những bước hướng dẫn ở phía trên, bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt hoàn hảo trong hương vị của chai vang trắng mà bạn đang thưởng thức.

Ngoài ra, trong trường hợp bữa tiệc bạn thưởng thức bao gồm nhiều loại rượu vang khác nhau. Hãy nhớ quy tắc thưởng thức rượu như sau:

Thưởng thức rượu vang trắng đầu tiên, sau đó mới đến rượu vang đỏ và cuối cùng là rượu vang ngọt. Nếu có rượu Champagne hay Sparkling làm khai vị, hãy để rượu vang trắng ở vị trí thứ hai.

Thưởng thức rượu vang trắng có hương vị nhẹ nhàng (light-bodied như Pinit Grigio hay Moscato d’Asti) trước rồi mới đến rượu vang trắng có hương vị đậm (full-bodied như Chardonnay và Vigonier). Việc lựa chọn thứ tự cho rượu có vị đậm hay nhạt cũng được áp dụng cho cả rượu vang đỏ và cả rượu vang ngọt.

Gợi ý món ăn kết hợp thưởng thức với rượu vang trắng
Thông thường, khi kết hợp món ăn và rượu vang bạn nên lựa chọn loại rượu có hương vị hài hoà với hương vị của món ăn đó. Hương vị của loại rượu đi kèm không có vị đậm hơn khiến lấn át hương vị của thức ăn. Về cơ bản hãy áp dụng theo hướng dẫn sau:

VỊ CHUA (thức ăn) cần VỊ CHUA (rượu)
VỊ CAY (thức ăn) cần VỊ NGỌT (rượu)
VỊ NGỌT (thức ăn) với VỊ NGỌT
VỊ MẶN (thức ăn) cần VỊ CHUA (rượu) làm mềm
VỊ BÉO NGẬY (thức ăn) cần VỊ CHUA (rượu) làm vị thanh hơn
CHẤT ĐẠM & BÉO (thức ăn) ưa VỊ CHÁT
TRÁNH: chất béo của cá (cá hồi, basa), hải sản tươi sống với VỊ CHÁT của rượu
kind of wine

Ngoài ra, khi kết hợp đồ ăn với rượu vang trắng, Hầm rượu vang WINECELLAR.vn xin giới thiệu tới bạn một số gợi ý kết hợp hoàn hảo với hải sản như sau:

Đối với loại rượu vang trắng có hương vị nhẹ (light-bodied)
Dòng rượu vang Chenin Blanc, Sauvignon Blanc và Pinot Grigio kết hợp rất tốt với thịt nạc, cá trắng. Cá ngừ, cá bơn, cá hồng, nghêu hay hàu đều kết hợp tốt với loại rượu này. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dòng vang này để làm giảm bớt vị béo ngậy tự nhiên trong một số món hải sản như cá vược vằn, cá da trơn, tôm hùm hay trai. Một vài gợi ý tại  Ruouvangbansi.com cho bạn về loại vang này như:

Chenin Blanc:
Protea Chenin Blanc

Cape Of Good Hope Riebeeksrivier Caroline

pair
Thực phẩm kết hợp cùng rượu vang
Sauvignon Blanc
Légende Bordeaux Blanc

Portillo Sauvignon Blanc

Adobe Sauvignon Blanc

Réserve Spéciale Bordeaux Blanc

Đối với các loại rượu vang trắng có hương vị đậm đà (full-bodied)
Rượu vang Chardonnay kết hợp hoàn hảo với cá vược vằn, cua, hàu sống và thậm cả tôm hùm. Một loại rượu vang trắng đậm đà (full-bodied) kết hợp với món ăn chính. Nếu món ăn có một chút dầu như cá thu, hãy thử kết hợp với rượu vang Pinot Gris hoặc Viognier. Một vài gợi ý tại Ruouvangbansi.com

Chat Zalo