99 chai rượu vang Pháp nổi tiếng – Burgundy

99 chai rượu vang Pháp nổi tiếng – Burgundy

99 chai rượu vang Pháp nổi tiếng – Burgundy - ✔️CHUYÊN RƯỢU Giá SỈ SỐ LƯỢNG ✔️Giảm Giá Sâu CHO CÁC SHOP TPHCM, ✔️ Call 0975405540 ,✔️ RƯỢU VANG NHẬP KHÂU CÁC DÒNG RƯỢU VANG NGON, RƯỢU VANG ĐỎ,RƯỢU VANG NGOẠI ✔️RƯỢU VANG NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG,

Những chai rượu vang Pháp nổi tiếng – Burgundy

Bộ sưu tập những chai rượu vang Pháp nổi tiếng Phần 2 – Vùng Burgundy
Tiếp nối bài viết “Bộ sưu tập những chai rượu vang Pháp nổi tiếng”, hôm nay, hãy cùng Hầm rượu vang  http://ruouvangbansi.com tìm hiểu về Những chai vang Burgundy (Bourgogne) nhé.



Tại Burgundy (hay còn được gọi là  Bourgogne theo tiếng Pháp), với diện tích khiêm tốn chỉ 29500 héc-ta (nguồn: wikipedia) nhưng vùng đất này là nơi sản sinh của nhiều dòng rượu vang trắng (Chardonnay, Aligoté…) vang đỏ (Pinot Noir, Gamay…) đặc trưng mà không nơi nào khác có được. Cũng bởi diện tích nhỏ bé và chất lượng hương vị rượu vang tuyệt vời như vậy nên dòng rượu vang Burgundy luôn được những tín đồ rượu vang săn lùng để sở hữu.

Những chai vang nổi tiếng nhất vùng này phải kể đến những chai rượu vang Bourgogne Grand Cru nằm trong 33 “Climats” (được hiểu là đới khí hậu và thổ nhưỡng) cụ thể tại Burgundy. Grand Cru là cấp độ cao nhất trong phân loại rượu vang tại Burgundy. Có tổng cộng 550 héc-ta diện tích vườn nho đạt tiêu chuẩn trong xếp hạng này.
 
Chateau de Meursault - 1000 năm không ngừng phát triển
một ruộng nho tại vùng Burgundy – Lâu đài Chateau de Meursault
 

Những chai rượu vang Burgundy (Bourgogne) nổi tiếng nhất
Theo ước tính tại Wikipedia diện tích ruộng nho đạt Grand Cru chỉ chiếm khoảng 2% tổng diện tích và sản lượng rượu vang Grand Cru tại đây chỉ chiếm 1,3 tổng sản lượng của cả vùng (thống kê năm 2010). Cũng bởi vậy, những chai rượu vang Bourgogne Grand Cru thường có số lượng rất ít và giá bán cực kì đắt đỏ khi không hoàn toàn cố định mà lại phụ thuộc vào lượng cầu trên thị trường thế giới nói chung và tại Pháp nói riêng.

Rượu vang Romanee-Conti chai rượu vang Bourgogne Grand Cru luôn nằm trong top 10 chai vang đắt nhất thế giới

Tại Viêt Nam, WINECELLAR xin giới thiệu dòng rượu vang Bourgogne  cao cấp đến từ nhà làm rượu hàng đầu của vùng Bourgogne: Maison Louis Latour. Những chai rượu vang Louis Latour được ưa chuộng và săn đón trên toàn thế giới nay đã có mặt tại “Hệ thống cửa hàng WINECELLAR.vn”. Cho dù những dòng vang bình dị, giá rẻ dùng để uống hàng ngày ở phân hạng AOC Bourgogne cho đến những chai vang đẳng cấp Grand Cru Classe với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Hãy cùng http://ruouvangbansi.com điểm qua một vài chai vang hấp dẫn của thương hiệu Maison Louis Latour.

Chat Zalo